Mốt đi du lịch bằng xe đạp của giới trẻ

Mốt đi du lịch bằng xe đạp của giới trẻ

Với giới trẻ, những điểm đến mới lạ, những cuộc hành trình dài đằng đẳng không biết trước điểm đến, những trải nghiệm đầy thách thức của các cuộc hành quân không mệt mỏi trên ngựa sắt đã trở thành xu hướng vạn người mê. Liệu đó có phải là nguyên lý bất di bất dịch? Không! Thử đổi gió, chọn một địa điểm gần, một chuyến đi ngắn, trên chiếc xe đạp chắc hẳn là một chuyến đi không kém phần thú vị và đầy trải nghiệm.

Ngày nay, Việc đi du lịch bằng xe đạp không còn quá xa lạ đối với dân phượt. Chính vì thế nhu cầu sở hữu một chiếc xe đạp phù hợp là rất cần thiết. Dòng xe có thể đáp ứng được các tiêu chí của dân phượt là dòng Touring Bike, có giá bán từ mười đến hàng chục triệu đồng. Sở dĩ xe Touring Bike giá khá cao là bởi nó có một số đặc điểm phù hợp để đi đường dài. Đầu tiên là kết cấu khung sườn bằng thép bền và êm, yên thông thoáng vừa vặn, tay lái cân chỉnh đúng để tạo cảm giác thoải mái cho người đi. Ngoài ra, xe còn được trang bị các thiết bị an toàn như kính chiếu hậu phản quang, đèn đóm; bộ đĩa líp leo dốc, leo đèo tốt… Đặc biệt du lịch đồng nghĩa với mang vác nặng, xe Touring Bike thường chất được vài chục ký hành lý kèm theo từ 2 đến 3 chỗ để gắn bình nước. Hiện tại xe Touring Bike vẫn còn khá mới trên thị trường Việt Nam. Chủ yếu là dòng xe nhập từ nước ngoài, chính vì thế, phụ tùng để thay rất khó tìm và thậm chí phải đặt hàng từ nước ngoài, khá khó khăn.

Xe Touring Bike giá khá cao lại khó tìm vì vậy một số bạn trẻ dù thích vẫn ngần ngại chi tiền. Nhưng trước khi chọn xe nên cân nhắc về nhu cầu du lịch và túi tiền của mình trước. Một chiếc xe đắt tiền chưa hẳn là phù hợp, mà phải xác định được mục đích sử dụng khi muốn đầu tư. Một số người cũng chọn Touring Bike để đi làm vì vừa có thể rèn luyện sức khỏe, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chỉ những ai phù hợp về điều kiện địa lý. Trong thời tiết nóng bức như hiện nay, mặc dù là xe xịn, đạp nhẹ thì đi xe vẫn mất sức hơn những phương tiện khác.

Nhìn chung, Touring Bike chỉ mới phổ biến trong một nhóm người trẻ thích du lịch, khám phá và những ai có đủ điều kiện về tài chính lẫn thời gian. Đôi lúc, những vòng quay ấy lại là điểm tạm dừng cho những thao thức của tuổi trẻ. Dừng để lắng, dừng để cảm và dừng để bắt đầu cho nhữung cuộc hành trình dài hơi hơn.

Đang xem: Mốt đi du lịch bằng xe đạp của giới trẻ