Làm sao để xây dựng lối sống xanh thân thiện với môi trường

Làm sao để xây dựng lối sống xanh thân thiện với môi trường

Cuộc sống bận rộn ở thành thị với nhiều khói bụi đã khiến cho lượng không khí trong lành ngày càng giảm đi, điều đó cũng đồng nghĩa với chất lượng cuộc sống đang gióng lên từng hồi chuông cảnh báo. Hãy cùng FORNIX tìm ra được những biện pháp sống xanh nâng cao sức khoẻ của bản thân hơn nhé!

Theo nghiên cứu năm 2010 cho thấy tỉ lệ người dân sống ở các thành phố đông đúc có tỷ lệ mắc bệnh tâm thần và có nguy cơ tử vong cao hơn so với những người dân sống ở nông thôn. Và tỉ lệ phát triển các bệnh rối loạn lo âu cũng tăng hơn 21% so với các khu vực nông thôn.

Nguyên nhân đưa ra các tác động này là do ô nhiễm môi trường từ khói bụi khí thải ngày càng gia tăng, cụ thể là lượng khí NO2. Là một người trẻ năng động và tích cực bạn đã có những thay đổi để có thể góp phần thay đổi môi trường sống của mình chưa?

Đạp xe để giảm ô nhiễm môi trường

Xe đạp khác hẳn với các phương tiện giao thông khác. Với mỗi giờ đạp xe bạn đã rèn luyện cơ bắp, giảm sự căng thẳng, vận động để đốt cháy lượng mỡ thừa và đặc biệt hơn chính là chúng không tạo ra bất kì khí thải cũng như làm giảm ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

dap xe giam o nhiem moi truong

Theo một nghiên cứu khoa học về sức khoẻ cho biết, khi bạn ở trong môi trường máy điều hoà sẽ làm giảm đi hệ thống miễn dịch của chúng ta, vì vậy thay vì dành nhiều thời gian ở trong máy điều hoà bạn cần tận hưởng không khí tự nhiên đặc biệt là cùng kết hợp với các hình thức tập luyện thể dục thể thao ngoài trời để cải thiện hệ hô hấp cũng như các nhóm cơ trên cơ thể.

giup suc khoe tot hon hoa nhap voi thien nhien

Có nhiều hình thức khác nhau để bạn có thể dễ dàng thích nghi với lối sống xanh khi bạn có thể kết hợp và thay đổi mỗi ngày như lựa chọn đạp xe đi học, đi làm hoặc đi chơi thông qua xe đạp đường phố, xe đạp thể thao.

xe dap duong pho fornix

Trong trường hợp nơi bạn sống xa trung tâm thành phố, xa các phương tiện công cộng bạn có thể sử dụng kết hợp giữa xe đạp gấp và phương tiện công cộng. Với tính năng nhỏ gọn, dễ dàng thu nhỏ và nhẹ, xe đạp gấp vẫn có tính năng như bất kì xe đạp thông thường nào, vì vậy, bạn có thể dễ dàng mang chúng lên các phương tiện công cộng khác.

Hạn chế sử dụng túi nhựa, plastic

Với những biến đổi khí hậu, cháy rừng đang diễn ra gần đây mọi người đều dễ dàng tìm thấy các lời kêu gọi việc hạn chế sử dụng plastic, nhựa và túi nilong vì chúng cần rất nhiều thời gian để được tiêu huỷ.

Bạn có thể chuẩn bị túi vải, hoặc túi giấy để đựng khi đi mua sắm hạn chế xin thêm túi nhựa. Ở Úc, người dân cần phải trả thêm tiền mỗi khi cần thêm túi nilong khi đi siêu thị, nhờ vậy mà Úc có môi trường sống tốt thứ 2 thế giới.

chat thai nhua o nhiem moi truong

Hạn chế sử dụng đồ dùng sử dụng 1 lần

Bạn có thể đem theo ly sứ, đũa hay các vật dụng sử dụng được nhiều lần để đến các quán cà phê đựng thay cho ly nhựa. Hiện nay, các quán cà phê đã có các chương trình ưu đãi khi mang theo ly cá nhân vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vừa góp phần vào xây dựng lối sống xanh. Qúa tiện lợi phải không nào!

Hãy thay đổi các thói quen sử dụng của mình để hình thành một lối sống xanh tố cho sức khoẻ và môi trường nhé!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Làm sao để xây dựng lối sống xanh thân thiện với môi trường