Cách chọn xe đạp thể thao Fornix theo chiều cao dễ nhất

Cách chọn xe đạp thể thao Fornix theo chiều cao dễ nhất

Ngày nay, phong trào đi xe đạp đang được giới trẻ rất ưa chuộng và yêu thích. Đi xe đạp không chỉ là một trong những cách tuyệt vời nhất giúp bạn cải thiện sức khỏe tránh được những căn bệnh phổ biến như béo phì, tim mạch, xương cốt... mà còn góp phần bảo vệ môi trường xây dựng hệ thống giao thông Việt Nam trở nên xanh và sạch hơn.

Việc chọn một chiếc xe đạp không phù hợp với kích thước cơ thể sẽ mang lại nhiều nguy hiểm cho người đi xe đạp, làm cho bạn khó kiểm soát khi gặp các tình huống bất ngờ phải thắng gấp hoặc chống chân.

Trong trường hợp bạn chọn xe đạp lớn hơn so với kích thước của cơ thể khiến bạn phải rướn người khi đạp xe gây áp lực lên tay, vai, lưng... nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nên đau lưng, mỏi cổ, nặng hơn nữa là thoái hóa cột sống vì sai tư thế bình thường.

Khi bạn chọn xe đạp thể thao quá thấp, quá nhỏ so với cơ thể: chân đạp xe không dũi đúng độ nhất định, sẽ làm mỏi cơ khớp gối,...và bạn cũng không thoải mái khi đạp xe. Do đó, việc chọn một chiếc xe đạp thể thao đúng với chiều cao của cơ thể là một phần cực kỳ quan trọng giúp bạn điều khiển xe được dễ dàng, mang lại an toàn và lợi ích cho mình.

Để chọn xe đạp thể thao FORNIX phù hợp với chiều cao, bạn có thể dựa vào độ dài chân để chọn khung xe tương ứng với kích thước cơ thể. Chiều dài chân của bạn (Inseam Lenght) chính là khoảng cách từ đũng quần đến đến mặt đất (I). Kích thước khung sườn xe đạp địa hình được đo bằng khoảng cách giữa tâm dưới của xe (ngay tâm ở giò đĩa) đến đỉnh cây gióng đứng (Seat tube). 

 Cách đơn giản để chọn nhanh khung xe đạp phù hợp: đầu tiên bạn cần đứng thẳng, đặt hai chân bằng phẳng trên mặt đất sao cho khung xe ở giữa, kích thước phù hợp là khi khoảng cách giữa gióng ngang khung xe đạp (top tube) so với đũng quần tương đương từ 5 đến 10cm (tham khảo mục (C) hình minh họa bên dưới).

cách đo chiều dài chân

Bạn có thể tham khảo bảng thông tin chiều dài chân bên dưới để chọn kích thước khung xe đạp phù hợp cho mình

Đối với dòng xe đạp địa hình

huong dan chon khung xe dap

Đối với dòng xe đạp thể thao

bang huong dan chon khung xe dap the thao fornix


Khi chọn đúng kích thước xe đạp, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái sau khi đã ngồi trên yên xe và đặt hai tay lên tay lái. Vì vậy, xe đạp FORNIX luôn có thông số kích thước khung xe đạp để bạn lựa chọn dễ dàng hơn. 

Đối với dòng xe đạp trẻ em bạn cần chọn cho con kích thước xe phù hợp

Việc chọn xe đạp phù hợp với chiều cao của con rất quan trọng, khi chọn xe ba mẹ nên dẫn con đi cùng để ngồi thử, khoảng cách từ yên xe đến ghi đông phải đảm bảo sự thoải mái, đảm bảo rằng con không phải rướn hoặc co tay khi ngồi trên xe và bàn chân phải chạm được mặt đất. Điều này sẽ giúp con an toàn hơn khi đi xe đạp và tránh trường hợp đạp xe không đúng tư thế ảnh hưởng đến quá trình phát triển. Ba mẹ có thể dựa vào đường kính bánh xe để chọn cho xe đạp phù hợp cho con qua bảng hướng dẫn bên dưới:

chon khung xe dap tre em

Bạn có thể tham khảo một số mẫu xe đạp trẻ em FORNIX mới nhất tại đây

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc trong việc lựa chọn kích thước xe đạp và cần được tư vấn thêm, vui lòng gọi ngay HOTLINE:1900 9038 FORNIX luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Hiện nay, FORNIX đang có nhiều mẫu xe đạp thể thao được các bạn trẻ rất yêu thích

* Đặt mua hàng trên LAZADA nhận ngay ưu đãi

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

* Trung tâm Bảo Hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM

logo fornix

Đang xem: Cách chọn xe đạp thể thao Fornix theo chiều cao dễ nhất