CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP ĐẠP XE SỨC BỀN

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP ĐẠP XE SỨC BỀN

Đạp xe sức bền hay còn biết đến là đạp xe thể thao trên các quãng đường dài, ví dụ điển hình như phượt bằng xe đạp. Đạp xe sức bền bạn không chỉ rèn luyện sức khoẻ dẻo dai mà còn là quá trình huấn luyện cơ thể khắc khe để mông bạn có thể yên vị trên xe đạp trong thời gian lâu dài. Hãy cùng Fornix đi tìm chìa khoá để rèn luyện sức bền nhé!

1. Lập kế hoạch cụ thể 

Dường như với tất cả các kế hoạch chinh phục từ bản thân, bạn luôn cần vạch ra một kế hoạch càng cụ thể thì hiệu suất thành công mới cao. Hãy lập một kế hoạch tăng dần 10%, trong tổng số 100% mục tiêu bạn đưa ra.

lập kế hoạch đạp xe cụ thể

Tuỳ thuộc vào từng địa hình bạn sẽ đạp, vì vậy, không nên đo đếm vào số km bạn đã đạp được mà nên dựa vào thời gian cụ thể mà bạn có thể đạp, mỗi ngày nhích lên một chút sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Hãy để cơ thể bạn có thời gian để thích nghi với hoàn cảnh là yên xe, và các nhóm cơ được tăng lên từ từ. Dục tốc bất đạt!

2. Tạo điều kiện luyện tập

Bạn nên luyện tập ít nhất 3 lần/ tuần hoặc số lần nhiều hơn để có được kết quả như ý muốn. Có thể bạn không có nhiều thời gian rảnh rỗi để có thể luyện tập thường xuyên, thay vào đó bạn hãy luôn tạo các cơ hội để luyện tập ngay khi có thể.

tạo điều kiện luyện tập xe đạp

Bạn có thể lựa chọn cho mình các dòng xe đạp phố tại Fornix để phù hợp với các hoạt động hằng ngày như đi làm, đi chơi... Ngay cả khi vào ban ngày bạn không có thờ gian rảnh rỗi để tập luyện thì có thể lựa chọn gắn thêm đèn cho xe, cùng bộ quần áo phát sáng để luyện tập vào buổi tối. Hãy xem luyện tập sức bền như một bài rèn luyện thể dục mỗi ngày.

3. Nghiêm khắc khi rèn luyện

Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất bạn nên đặt ra các nguyên tắc nghiêm khắc với chính bản thân mình. Mục tiêu của luyện tập sức bền chính là đẩy giới hạn thời gian và khoảng các đạp xe càng dài càng tốt, thay vì đẩy cao tốc độ đạp xe.

nghiêm khắc rèn luyện xe đạp

Để có thể kích thích bản thân tốt nhất, vẫn là lời khuyên tham gia hội nhóm, những người bạn cùng bạn chinh phục các thử thách đầy thú vị, như vậy sẽ tiếp thêm động lực cho bạn trong mỗi hành trình. Thông qua các hoạt động nhóm, bạn sẽ được nâng cao kỹ năng đạp xe cũng như các kỹ năng giao tiếp cùng giảm căng thẳng hiệu quả, ngoài ra không thể thiếu chính là có thêm nhiều mối quan hệ.

4. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Đã là một hoạt động thể dục thể thao, thì đòi hỏi bạn luôn phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất dinh dưỡng và nước cho cơ thể.

Với tính chất đạp xe đường dài, bạn hãy luôn đảm bảo chuẩn bị đầy đủ đồ ăn tương đương với 300 calorie/ giờ đạp xe và nước uống.

5. Chia nhỏ để chinh phục

Khi bạn mới bắt đầu luyện tập các thử thách không nên ép bản thân, thay vào đó hãy đặt ra các mục tiêu ngắn trong suốt đoạn đường mình đi, để không tạo cảm giác chán ngán, đoạn đường dài lê thê mất đi tình thần của bạn

chia nhỏ để chinh phục các chặn đường đạp xe

Hãy thưởng thức những cảnh vật bên đường để làm chuyến đi thêm niềm vui, đúng nghĩa của việc khám phá bạn nhé!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: CÁC PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP ĐẠP XE SỨC BỀN