BẢO DƯỠNG PHUỘC TRƯỚC CỦA XE ĐẠP ĐỊA HINH, XE ĐUA THỂ THAO TẠI NHÀ

BẢO DƯỠNG PHUỘC TRƯỚC CỦA XE ĐẠP ĐỊA HINH, XE ĐUA THỂ THAO TẠI NHÀ

Sau thời gian dài sử dụng, phuộc trước của xe đạp đua thể thao, xe đua địa hình nên được bôi trơn, làm sạch để có thể tăng tuổi thọ của xe cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe. FORNIX sẽ chia sẻ với bạn về cách bảo dưỡng phuộc trước của xe đạp địa hình và xe đua thể thao.

xe đạp đại hình Fornix FM-Neo

Khi rửa xe đạp địa hình, xe đạp đua thể thao  bạn cần chú ý, kiểm tra nắp, vai và phần xung quanh tấm tăng cường lực phanh, móng câu và những ống phía dưới gần phanh điã, đây là những bộ phận dễ bị nứt khi diễn ra va chạm.

Phuộc trước của xe đạp thường có nắp bảo vệ, chỉ nên tháo rời khi bạn tiến hành vệ sinh xe. Phần nắp có chức năng cản trở cát và các tạp chất khác bám vào bên trong.

Lưu ý khi chọn phuộc trước giảm sốc, bạn cần chú ý đến việc bảo trì thường xuyên. Bảo trì phuộc cũng quan trọng như bảo trì xích vậy. Khi không được bảo hành đúng cách, phuộc sẽ trở nên cứng hơn, mất đi tính năng đàn hồi tốt khi đạp xe cũng như rút ngắn đi thời hạn sử dụng của xe.

Chuẩn bị: Cờ lê 6 cạnh, bệ gỗ, dụng cụ tra dầu, bơm hơi.

Cách thực hiện:

1. Làm sạch bụi bẩn bên trong vỏ cao su:

Vỏ cao su là lớp bảo vệ ống giảm sốc, cần được vệ sinh thường xuyên.

Các bạn có thể tiến hành vệ sinh bằng cách lột lớp vỏ cao su, vệ sinh phuộc bằng giẻ sạch. Kiểm tra phuộc trước định kỳ sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng sử dụng, cũng như sửa chữa chúng kịp thời. Để những trải nghiệm tốc độ của bạn trên mọi địa hình được tốt nhất.

2. Tra dầu trên ống kéo dài thu ngắn:

Đây là một bước không thể thiếu sau khi tiến hành vệ sinh xe. Tra dầu hoặc mỡ mỏng trên ống kéo dài thu ngắn, để đảm bảo rằng ống luôn trong tình trạng tốt nhất.

3. Tháo rời và vệ sinh bộ giảm xóc:

Tất cả các hệ thống giảm sốc đều có đinh vít cố định, một số được đặt phía trong, và ngược lại một số ở bên ngoài, tuỳ thuộc vào thiết kế của xe.

Bạn nên tìm hiểu kỹ về các hướng dẫn trước khi tháo rời. Để đảm bảo khi lắp lại không bị dư phụ kiện nào nhé!

Sử dụng giẻ lau để lau sạch bụi bẩn tích tự bên trong của bộ giảm sốc xe đạp đua thể thao, xe đua địa hình

Không nên sử dụng bất kỳ loại dung môi nào, vì chúng sẽ lảm hỏng bên trong bộ giảm sốc cũng như các bộ phận bên trong của xe.

chi tiết phuộc xe fornix fm-neo

4. Tra dầu:

Bạn nên tra một lớp dầu mỏng lên trên bề mặt của thanh giảm sốc. Một loại dầu tốt cho phuộc trước sẽ không làm xói mòn các đặc tính của lớp phủ Teflon tại bên trong thành. VIệc tra dầu lên các lò xo giảm sốc sẽ giúp bạn hạn chế các tiếng ồn của xe.

5. Lắp ráp và điều chỉnh áp lực của hệ thống giảm sốc phuộc trước:

Không nên siết quá chật các ốc vít. Bạn cần lau sạch đi lớp dầu, mỡ dưa thừa chỉ đảm bảo một lớp mỏng. Dầu, mỡ dư thừa sẽ có tính từ hút các tạp chất bụi bẩn nhanh chóng.

Hệ thống giảm sốc phuộc trước (SID) vần được kiểm tra áp suất định kì 3 – 4 lần/ năm.

Không nên sử dụng máy bơm áp suất không khí để bơm, nguyên nhân là do dung lượng bên trong phuộc trước có giới hạn, khi dùng máy bơm áp suất dễ dẫn đến báo phế các bộ phận khác bên trong

Chỉ với quá trình vệ sinh và bảo dưỡng xe đạp định kỳ sẽ giúp bạn tiết kiệm được các chi phí sửa chữa mới chiếc xe đạp của mình rồi. Hãy liên hệ với FORNIX để được tham khảo các dòng xe đạp đua thể thao, xe đạp địa hình chất lượng cao và mức giá phải chăng liền nhé!

♦ Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Tp.HCM

xe dap fornix

Đang xem: BẢO DƯỠNG PHUỘC TRƯỚC CỦA XE ĐẠP ĐỊA HINH, XE ĐUA THỂ THAO TẠI NHÀ